CORPORATE TRAINING

EXCEL BASIC & INTERMEDIATE

ปูพิ้นฐานตั้งแต่เริ่มต้นจนใช้คล่อง

ฟรี

ใบประกาศ

ฟรี

เอกสารยื่นกรมพัฒน์ฯ
ลดหย่อนภาษีได้ 200%!

รายละเอียดคอร์ส

เข้าใจและเรียนรู้เทคนิคพื้นฐานและระดับกลางของ Excel ด้วยคอร์ส Excel Basic & Intermediate จาก Catalyst เหมาะสำหรับผู้เรียนที่เพิ่งเริ่มหรือมีประสบการณ์บางส่วนแล้ว การอบรมอย่างครอบคลุมนี้จะเตรียมความพร้อมให้คุณด้วยทักษะพื้นฐานและเทคนิคขั้นกลางเพื่อใช้งานและนำเสนอ Excel อย่างมั่นใจ ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานและปลดล็อกศักยภาพของ Excel ให้เต็มที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เนื้อหาหลักสูตร

ดาวน์โหลด Course Outline
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Microsoft Excel

• Microsoft Excel คืออะไร  
• การเรียกใช้งานและการออกจาก Microsoft Excel  
• ส่วนประกอบของหน้าต่างใน Microsoft Excel
 - แถบเครื่องมือด่วน (Quick Access Toolbar)  
 - ริบบอน (Ribbon)  
 - แท็บไฟล์ (File Tab)
• การเปิดปิดส่วนต่างๆ ของหน้าต่างใน Microsoft Excel

ความรู้เกี่ยวกับสมุดงาน (Workbook) และแผ่นงาน (Worksheet)

• ความหมายของสมุดงาน (Workbook) และแผ่นงาน (Worksheet)  
• การสร้าง Workbook ใหม่  
• ส่วนประกอบของ Worksheet และการบริหารจัดการ (เพิ่ม/ลบ/เปลี่ยนชื่อ/ย้าย/ย่อขยาย)  
• การบันทึก Workbook  
• การแบ่งหน้าจอเพื่อแสดงหลาย Worksheet หรือหลาย Workbook พร้อมๆ กัน  
• ชนิดของข้อมูล  

การป้อนข้อมูลและจัดการข้อมูล

• การป้อนข้อมูล  
• การจัดการข้อมูล (แก้ไข/ลบ/ยกเลิก/ทำซ้ำ/ย้าย/ซ่อน)  
• การจัดการแถวและคอลัมน์ (ปรับขนาด/ลบ/แทรก/ย้าย/ซ่อน/ล็อค)  
• การใช้คำสั่ง Auto Complete (การเติมข้อมูลให้อัตโนมัติ)

การจัดรูปแบบข้อมูลใน Worksheet

• การจัดรูปแบบตัวอักษรและการปรับขนาด  
• การจัดวางข้อมูล (ซ้าย/กลาง/ขวา/แนวตั้ง)  
• การตีเส้น  
• การใส่สีพื้นและลวดลายในเซล แถวและคอลัมน์
• การจัดรูปแบบตัวเลขแบบต่างๆ  
• การคัดลอกรูปแบบไปยังเซลข้อมูลอื่น  
• การจัดรูปแบบโดยใช้ AutoFormat  
• การลบหรือยกเลิกการจัดรูปแบบข้อมูล  
• การแยก Worksheet (Split)  
• การตรึงส่วนของแถวและคอลัมน์ (Freeze)

การคำนวณ

• การคำนวณใน Worksheet
• การป้อนสูตร
• การลบและแก้ไขสูตร
• การคัดลอกสูตร
• การอ้างอิงสูตรแบบ Relative และแบบ Absolute
• การคำนวณโดยอัตโนมัติ (Auto Calculate)

การคำนวณด้วยฟังก์ชัน

• การใช้ฟังก์ชันใน Worksheet
• การป้อนฟังก์ชันและการแก้ไข
• การคัดลอกฟังก์ชัน
• การย้ายเซลที่มีฟังก์ชันกำกับอยู่
• ฟังก์ชันพื้นฐาน Sum, Max, Min, Count, Average

การสั่งพิมพ์ข้อมูล

• การกำหนดขนาดและรูปแบบของกระดาษ
• การระบุพื้นที่ข้อมูลที่ต้องการพิมพ์
• การระบุช่วงเซลที่ต้องการพิมพ์
• การกำหนดระยะห่างของข้อมูลกับขอบกระดาษ
• การกำหนดข้อความที่ Header และ Footer
• การแบ่งหน้าเอกสาร
• การพิมพ์แถวหรือคอลัมน์ซ้ำทุกหน้า
• การดูข้อมูลก่อนพิมพ์จริง
• การสั่งพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์
• การสั่งพิมพ์ Workbook หลายๆ Workbook พร้อมกัน

เทคนิคที่ควรรู้

• การใส่รหัสลับให้ไฟล์ Excel ป้องกันไม่ให้คนอื่นเปิด
• การซ่อน Worksheet ไม่ให้คนอื่นเห็นข้อมูลความลับ
• การย้ายหรือก๊อบปี้ Worksheet ข้ามไฟล์
• การกำหนดสีให้กับแถบของ Worksheet เพื่อให้เป็นสัดส่วนและสวยงาม
• การทำงานกับหลาย Worksheet พร้อมกัน
• การป้อนข้อมูลให้เข้าไปยังหลาย Worksheet พร้อมกัน
• การลบหลาย Worksheet พร้อมกัน
• การจัดรูปแบบข้อมูลหลาย Worksheet พร้อมกัน

ระยะเวลาในการอบรม

12 ชั่วโมง (2 วัน)

ผู้สอน

อ.สุชาติ

วิทยากรด้านด้านซอฟต์แวร์, ดิจิทัล, วิเคราะห์ข้อมูล และเอไอ

Microsoft Certified Systems Engineer – Data Management and Analytics, Business Intelligence, Office 365

ดาวน์โหลดประวัติวิทยากร

มาเพิ่มความสามารถให้ทีมของคุณกัน!

กรอกฟอร์มสมัครอบรม